Thứ Sáu, 1 tháng 11, 2019

Mẹo sử dụng micro như một chuyên gia


Bạn là một người tự tin về việc lắp đặt micro trong karaoke hay các sự kiện, bài thuyết trình? Nếu không thì bạn không nên bỏ lỡ bài viết dưới đây, Lạc Việt Audio sẽ cung cấp một số mẹo sử dụng micro đúng giải pháp như một tín đồ.
Lắp đặt micro nhìn thì có vẻ thuận tiện, tuy nhiên khi tham gia events, đứng trước đám đông, không ít người bối rối & không biết nên làm sao. Đặt micro ở đâu? Cầm nó như thế nào? Mic đã bắt được tiếng tốt chưa? & ti tỉ thắc mắc khác khiến bạn lo lắng. Hy vọng sau khi đọc bài chia sẻ giải pháp dùng micro như một tín đồ bạn có thể tự tin lắp đặt micro trong bất kì nơi.
Cách lắp đặt micro cầm tay chuẩn
Làm sao để giữ micro đúng chuẩn cho cả micro không dây và micro có dây? Bạn cần giữ micro trước mặt, hướng đầu mic về phía miệng của bạn.Vị trí từ mic đến mặt bạn vào khoảng 10-20cm & đến miệng 3-5cm sẽ là rẻ nhất.  Khoảng cách này cho phép micro bắt tiếng của bạn to, trong sáng & chuẩn xác. và nó cũng tránh được tiếng thở phì phì nặng nề hoặc âm thanh khó chịu khác trong quá trình bạn nói nếu để mic quá gần.
lắp đặt micro cổ ngỗng trong hội họp, công việc
Vẫn là công thức mic phương pháp mặt 10-20cm, dưới miệng 3-5cm. Hãy lưu ý đừng quay đầu quá xa mic khi bạn ngoái lại nhìn slide hoặc nhìn xung quanh phòng, bạn vẫn cần nên mic bắt tiếng trong quá trình diễn thuyết. Đừng nói quá xa khỏi mic cùng đừng kề miệng sát trên mic để phát biểu. Vì bạn có thể sẽ gây ra âm lượng quá lớn, làm méo tiếng, cắt tiếng micro, cực kỳ khó chịu cho người nghe.
Đừng quên tắt micro cổ ngỗng sau khi phát biểu để hạn chế các âm thanh dư thừa khác tạo tiếng ồn trên loa & toàn hội trường nên chịu đựng sự vô ý ấy của bạn. Hãy để ý tín hiệu đèn led báo hiệu trên chân đế của chiếc micro cổ ngỗng để biết nó đang On hoặc Off nhé.
Dùng micro cài áo như nào mới đúng?
Nếu bạn lắp đặt micro cài áo hoặc micro lavalier, hãy đảm bảo rằng nó nằm đủ khủng và ở phần giữa ngực của bạn. Khi đó, nó mới có thể thu và phát tiếng nói của bạn một căn phòng ồn ào & đầy tạp âm. Bạn nên kiểm tra và chắc chắn rằng nó vẫn sở hữu thể bắt được giọng nói của bạn nếu bạn quay đầu lại và sự thay đổi âm lượng đột ngột khi bạn di chuyển quanh phòng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Loa karaoke chuyên nghiệp là gì? Cùng Lạc Việt audio tìm hiểu nào!

Không phải ai cũng biết loa karaoke chất lượng là gì? Cùng Duy Shinota trợ giúp bạn tìm hiểu rõ định nghĩa này trong lĩnh vực âm thanh. Dạ...