Chủ Nhật, 22 tháng 12, 2019

Giải pháp chỉnh amply chuẩn, đơn giản khi hát karaoke

Hiện nay, việc hát karaoke không chỉ là một vận hành giải trí, nó đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống tinh thần của các người yêu âm nhạc. Trong bài viết hôm nay, Lạc Việt audio xin giới thiệu với các bạn phương pháp chỉnh amply chuẩn, thuận tiện khi hát karaoke.
Tại sao nên điều chỉnh amply?
Nếu biết cách vấn đề chỉnh đúng amply sẽ tạo ra cảm giác thoải mái và vui vẻ khi hát, trợ giúp giọng hát của bạn hay và hấp dẫn hơn; đồng thời mang tới âm thanh chân thực, mạnh mẽ cho người nghe.
Trường hợp không biết yếu tố chỉnh amply hoặc điều chỉnh sai sẽ cho phép giọng hát bị rè, không hoặc, âm thanh bị rú & thậm chí tác động tới số giờ hoạt động của những sản phẩm trong bộ dàn.
điểm chỉnh amply karaoke hang bai như thế nào cho đúng cách?
1. Đầu tiên, những sản phẩm âm thanh của bạn: loa, mic, đầu hát, amply,… phải nên cần được đấu nối, cắm đúng phương pháp.
Việc kết nối chính xác các thiết bị trong hệ thống âm thanh cực hữu ích. Việc này bạn sở hữu thể tự làm hoặc nhờ đến sự hỗ trợ đỡ của những nhân viên công nghệ khi dùng.
Amply karaoke chất lượng
Amply karaoke chất lượng

2. Cách điểm chỉnh amply đúng phương pháp, đơn giản.
Thông thường, thiết kế của một amply karaoke bao gồm:
Giắc kết nối micro
2 hàng điểm chỉnh micro
Hàng yếu tố chỉnh tiếng vang
Hàng căn chỉnh music
Nhóm điều chỉnh âm lượng Master
Nút công tắc nguồn
Các bước yếu tố chỉnh amply hát karaoke dễ dàng:
Bước 1: Cắm micro và amply karaoke tốt nhất sau đó điểm chỉnh những nút vặn về không gian 12h, nút vol micro để từ 11h-1h.
Bước 2 : Bắt đầu chỉnh micro.
Bạn quan sát các nút tại 2 hàng chỉnh micro để điều chỉnh sao cho tạo ra cảm giác thoải mái nhất nơi người hát. Thử nói vào micro và điểm chỉnh sao cho âm thanh với âm lượng vừa đủ, hạn chế gây mệt cho người hát.
Chỉnh nút LOW theo chiều kim đồng hồ sao cho âm trầm vừa đủ, khi tiếng trầm bị vỡ thì lùi lại. Thông thường sẽ để LOW ở góc 11h-12h.
điểm chỉnh âm treble làm nút HI theo chiều kim đồng hồ đến khi tiếng bị xé thì lùi lại. Thông thường nút HI sẽ ở hướng 10h.
Cuối cùng bạn chỉnh nút Mid thường để góc 12h-1h.
Bước 3 : Tiếp theo, chỉnh nút Echo là để chỉnh tiếng vang cho giọng hát. Thông thường nút Echo để hướng 10h-12h.
Echo tổng bao gồm những nút:
-Low: vấn đề chỉnh tiếng vang cho micro trầm, thường để góc 10h
-Hi: chỉnh tiếng vang cho mic khủng, thường để góc 11h-12h
-Nút RPT (Điều chỉnh độ lặp): phải chỉnh tại hướng 11h
– DLY : để hướng 12h, khi hát mà tiếng hát nhanh hơn nhạc thì giảm xuống 11h30, nếu muốn tiếng hát chậm hơn thì làm ngược lại.
Bước 4 : Phối hợp tiếng hát từ micro và tiếng nhạc hài hòa. Thông thường cần để nhạc nền nhỏ hơn tiếng hát, giúp người hát không mất quá nhiều sức.
Bước 5: Vấn đề chỉnh nút tổng. Bước này bằng sau cùng khi những nút trên đã được vấn đề chỉnh hết. những nút vặn LOW, HI, MID, VOL điểm chỉnh giống nhau sao cho nghe hoặc nhất.
Trên đây là các gợi ý điều chỉnh amply hỗ trợ âm thanh phát ra tuyệt vời nhất. Lạc Việt audio hy vọng các thông tin trên cần thiết cho bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Loa karaoke chuyên nghiệp là gì? Cùng Lạc Việt audio tìm hiểu nào!

Không phải ai cũng biết loa karaoke chất lượng là gì? Cùng Duy Shinota trợ giúp bạn tìm hiểu rõ định nghĩa này trong lĩnh vực âm thanh. Dạ...