Thứ Sáu, 13 tháng 12, 2019

Tổng quan về chiếc loa sub hay loa siêu trầm chất lượng

So sánh loa sub hơi và loa sub điện như thế nào? Để có thể lựa chọn lựa chọn được loại loa sub thích hợp Với nhu cầu thì chúng ta cần hiểu rõ sự mới lại giữa hai mẫu loa này như thế nào. Bài viết này Lạc Việt audio sẽ đưa ra các so sánh loa sub hơi & loa sub điện để trợ giúp bạn thuận lợi tìm mua hơn. Đối tượng người dùng quan tâm của hai dòng loa này là không giống nhau. Cho nên mỗi loại loa sẽ sở hữu các ưu nhược điều khác nhau. tuy nhiên đầu tiên để nắm rõ sự khác nhau này chúng ta cần hiểu khái niệm loa sub là gì?
Loa sub là gì?
Loa sub hoặc loa siêu trầm là dòng loa sở hữu chức năng tái tạo nên các âm thanh có tần số nhỏ hoặc nói dễ dàng hơn là các tiếng bass sở hữu tần số trong khoảng từ 20-200Hz mang lại các âm thanh sống động. Loa sub được sử dụng thông dụng trong những hệ thống âm thanh thời gian qua. và là một sản phẩm rất cần thiết, không thể vắng mặt nếu muốn âm thanh hay hơn, mạnh mẽ hơn. Trong thực tế loa sub được chia thành hai loại là loa sub điện và loa sub hơi.
tiếp đến Lạc Việt audio sẽ đưa ra các đặc điểm của từng loại loa để các bạn có thể so sánh loa sub hơi và loa sub điện. Khi những bạn đã nắm được sự không giống nhau giữa hai loại loa thì các bạn sẽ có cái nhìn rõ ràng hơn. Từ đó chọn loại loa sub phù hợp nhất Với hệ thống karaoke hiện có của mình.
So sánh loa sub hơi & loa sub điện
1. Loa sub hơi
– Là mẫu loa yêu cầu cần nên có amply riêng biệt hoặc những chiếc cục đẩy công suất gia đình. công suất của amply cần đủ lớn để chuyên nghiệp âm thanh truyền ra từ loa không bị rè & méo tiếng. Nếu amply không đủ mức p thì âm than sẽ kém hẳn.
– Việc kết nối giữa loa sub hơi & amply cũng yêu cầu cần sở hữu độ sát thực khủng. Nếu không phải một người có trình độ công nghệ hoàn hảo, am hiểu về âm thanh thì chưa chắc đã phối ghép thành công. Do đó nếu bạn mới chơi loa, hay chưa sở hữu đầy đủ thông tin thì sở hữu thể cần cần sở hữu sự giúp đỡ từ kỹ thuật viên hoặc những người am hiểu. Loa sub hơi thường được chia theo số tấc. Đối với những loa có số tấc càng lớn thì kích thước bass càng lớn. Trung bình trên thị trường nội địa đang sở hữu các model loa sub 3 tấc, loa sub 4 tấc, loa sub 5 tấc. đa số những mẫu loa sub hơi thường sở hữu thiết kế mức p lớn từ 500w trở lên, Với bass từ 40cm đến 50cm.
– Để sử dụng loa sub hơi tại gia đình thì nhu cầu vị trí gia đình bạn nên đủ rộng, môi trường cách âm tuyệt vời. Đặc biệt Đối với những loa sub hơi dùng trong tổ chức sự kiện hay dùng ngoài trời thì nhà sản xuất còn nghiên cứu mẫu loa kép hơn loa 1 bass. vấn đề đó nhằm tạo ra những âm thanh chuyên nghiệp hơn, sở hữu độ trầm chất lượng.
Loa sub Lạc Việt audio
Loa sub Lạc Việt audio

2. Loa sub điện
– Là mẫu loa đã được tích hợp sẵn main amply trong cùng một thiết bị. Loa sub điện kết nối trực tiếp Đối với nguồn nhạc, mà không cần qua bất kỳ thiết bị nào nữa. Việc gắn kết trở cần đơn giản hơn đa dạng, cho phép người tiêu dùng cảm nhận dòng loa này dễ lắp đặt.
– các model loa sub điện sử dụng cho gia đình thường có mức p từ 100w, đến 200w Đối với miệng loa bass từ 25 cm đến 30cm. Nguyên lý hoạt động của những mẫu loa sub điện đều giống nhau nhưng sẽ khác nhau về hiệu suất hoạt động, chuyên nghiệp âm sâu dày vì còn phụ thuộc và thương hiệu của nhà sản xuất, chuyên nghiệp những linh kiện bên trong loa sub.
Bên dưới đây là hình ảnh trực quan của loa sub hơi và loa sub điện. Bên trái là loa sub điện, bên phải là loa sub hơi.
phải chọn lựa loa sub hơi hay loa sub điện
Việc lựa chọn loa sub hơi hoặc loa sub điện sẽ khiến cho những bạn phải nên cân nhắc đa dạng. Bởi vì mỗi loại loa đều sở hữu các sự điểm mạnh & điểm yếu. Cả hai đều tạo ra những âm thanh sở hữu tần số thấp. Loa sub điện kết hợp tối ưu nhưng âm thanh tạo ra lại không thể hay bằng loa sub hơi. Loa sub điện sẽ thích hợp Với các gia đình có nhu cầu karaoke các không quá quan trọng về chất lượng, ngân sách bỏ ra không rất nhiều. Vì giá thành loa sub điện sẽ rẻ hơn khi bạn tìm mua chiếc loa sub hơi & amply. Ngược lại, nếu bạn có nhu cầu cao về âm thanh, chuyên tổ chức những sự kiện cần chất lượng âm thanh hoàn hảo thì sub hơi lại là một sự chọn tuyệt vời.
Tóm lại là tùy từng yêu cầu của bạn mà lựa chọn loại loa sub hợp lí, đáp ứng được nhu cầu, hợp lí Với giá tiền.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Loa karaoke chuyên nghiệp là gì? Cùng Lạc Việt audio tìm hiểu nào!

Không phải ai cũng biết loa karaoke chất lượng là gì? Cùng Duy Shinota trợ giúp bạn tìm hiểu rõ định nghĩa này trong lĩnh vực âm thanh. Dạ...