Thứ Ba, 10 tháng 12, 2019

Các thiết bị âm thanh cần thiết cho một dàn âm thanh chất lượng

Ngoài những thiết bị vừa nêu ở trên, một khối hệ thống âm thanh chất lượng còn sở hữu thêm những sản phẩm sau
Cục đẩy 4 kênh
Main 4 kênh có tác dụng giúp khuếch đại âm thanh, cho phép âm thanh trở cần to, rõ hơn. Main 4 kênh có mức p lớn hơn amply karaoke giá rẻ, thích hợp dùng cho những bộ dàn âm thanh lớn, Với nhiều sản phẩm và công suất lớn.
Bộ xử lý tín hiệu
Đây có lẽ là các thiết bị "lạ lẫm" nhất trong dàn âm thanh gia đình. Khi dàn âm thanh chuyên nghiệp sử dụng trong những show âm nhạc thì phải sở hữu Echo để tạo nên tiếng vang cho giọng hát của ca sĩ. Còn Với những bộ dàn âm thanh để nghe nhạc ở những quá bar, phòng trà thì Equalizer sẽ hỗ trợ cho bộ đàn thể hiện chất lượng nhất các dải tần số mà bạn mong muốn người nghe có thể thưởng thức. Ngoài những sản phẩm đó người ta còn sử dụng: Compressor, limiter hoặc những thiết bị số nó sẽ giúp bạn nâng cao chức năng xử lí tín hiệu co hệ thống âm thanh của mình hơn.
Amply karaoke chất lượng Lạc Việt audio
Amply karaoke chất lượng Lạc Việt audio

Bộ nén âm (Compresser)
dùng bộ nén âm hỗ trợ kìm chế tần số âm thanh phát ra, đóng sự quan trọng bảo vệ loa tránh tình trạng tần số âm thanh quá cao vượt mức p loa. Song song còn tạo nên cảm giác dễ chịu cho người nghe, bởi âm thanh phát ra đến tai người nghe sẽ trầm & ấm hơn.
Loa
Nếu như trong bộ dàn âm thanh karaoke chỉ nên sở hữu 1-2 đôi loa chính thì trong bộ dàn âm thanh sân khấu, đặc biệt là bộ dàn âm thanh sân khấu chất lượng cần rất nhiều dòng loa hơn.Loa trong bộ dàn âm thanh sân khấu chia thành bằng 3 mẫu chính là loa full, loa sub & loa monitor.
Loa full: Loa full cung cấp đủ những dải tần bass, mid, treble và đảm bảo chất lượng âm thanh chân thật nhất.
Loa sub (subwoofer): Loa sub hay còn gọi là loa siêu trầm. Loa sub sở hữu nhiệm vụ giúp phần âm trầm cho loa full, giúp tăng hiệu ứng âm thanh, khiến âm thanh sở hữu độ chắc & hòa quyện hoàn hảo hơn.
Loa monitor: hoặc còn gọi là loa kiểm âm. Đây là loa duy nhất không hướng về khán giả, mà ngược lại hướng về sân khấu. sở hữu tác dụng trợ giúp những người đứng trên sân khấu sở hữu thể nghe được âm thanh của giọng hát, bài nhạc của mình… để từ đó sở hữu những điều chỉnh sao cho thích hợp đối với màn biểu diễn nhất.
Trên đây Lạc Việt audio đã giới thiệu đến các bạn những thiết bị âm thanh cần thiết để tạo nên một dàn âm thanh chất lượng, các bạn cùng tham khảo nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Loa karaoke chuyên nghiệp là gì? Cùng Lạc Việt audio tìm hiểu nào!

Không phải ai cũng biết loa karaoke chất lượng là gì? Cùng Duy Shinota trợ giúp bạn tìm hiểu rõ định nghĩa này trong lĩnh vực âm thanh. Dạ...