Thứ Tư, 19 tháng 6, 2019

Micro nào phù hợp cho dàn âm thanh nhà bạn

So sánh sự khác nhau giữa Micro không dây và micro có dây
, micro là một sản phẩm  thông thường. Chúng được sử dụng đóng vai trò quan trọng trong âm thanh sân khấu Micro có 2 dòng là micro có dây và micro không dây. Nhưng làm cách nào để lựa chọn một bộ mic đáp ứng với nhu cầu sử dụng? Câu hỏi này khiến không ít người băn khoăn. Trong bài viết này, quý vị hãy tìm hiểu sự khác biệt giữa micro không dây và micro có dây. Để từ đó giúp quý vị có cái nhìn chi tiết nhất về hai dòng để mua hàng được như ý.
- Micro không dây
Micro không dây thu tín hiệu từ sóng UHF. Độ phủ sóng cao. Âm thanh truyền tải chân thực và chi tiết. Người dùng thoải mái di chuyển đến bất mọi vị trí trong khoảng micro thu được tín hiệu. Micro có tính thẩm mỹ cao. Tuy nhiên, giá thành cao hơn rất nhiều so với miro có dây. Khi hư, lại khó sửa chữa hơn. Micro đôi khi tín hiệu kém khi có vật cản. Micro cần có pin nên cần để ý thay pin khi cần. Micro không dây phù hợp với những không gian có diện tích lớn như sân khấu, hội trường,…
Một số thương hiệu micro không dây uy tín: Micro Shure, micro AAP, micro DB, micro Guinness...
- Micro có dây
Micro có dây có đặc điểm là âm thanh nhẹ và chính xác. Đường truyền là qua dây jack điện dẫn thẳng tới hệ thống. Khi cầm micro xa sẽ không thể sử dụng. Hạn chế việc đi lại khi sử dụng vì dễ vướng. Micro có dây có giá thành thấp, chất lượng rất ổn định. Micro khi hỏng thì dễ sửa chữa. Phù hợp sử dụng tại gia đình hoặc những không gian có diện tích nhỏ.
Các hãng micro có dây uy tín: micro Paramax, micro CAF, micro AKG…
Tóm lại việc mua sắm cho dàn karaoke của  một sản phẩm micro tốt nhất không phải quá phức tạp. Tùy theo yêu cầu và khả năng kinh tế cuả bạn để sử dụng một sản phẩm vừa ý nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Loa karaoke chuyên nghiệp là gì? Cùng Lạc Việt audio tìm hiểu nào!

Không phải ai cũng biết loa karaoke chất lượng là gì? Cùng Duy Shinota trợ giúp bạn tìm hiểu rõ định nghĩa này trong lĩnh vực âm thanh. Dạ...